Bán hàng theo gói: 5 tips nhằm xác định các combo hoàn hảo để chào hàng

Đây là bài blog đăng bởi Cordelia Blake, CEO của Scanner Society.

Gói sản phẩm là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh thu ở mọi cấp độ. Một gói sản phẩm là sự kết hợp của các sản phẩm bổ trợ cho nhau được bán dưới dạng một đơn vị. Nó là một dạng thuật ngữ “ngành” mà thông thường các khách hàng hay nghĩ tới những từ ngữ chẳng hạn như một bộ, giỏ quà, dự án, hoặc túi quà. Chúng có thể đóng một chức năng cụ thể hoặc có định hướng làm quà tặng nhưng mỗi gói sản phẩm nên hướng tới cung cấp giá trị gia tăng cho khách hàng.

Một gói sản phẩm có thể đơn giản là sự kết hợp giữa hai sản phẩm bổ trợ lẫn nhau chẳng hạn như gói đinh ốc vít và tuốc nơ vít của Philips hoặc cũng có thể phức tạp như một giỏ quà tinh xảo với nhiều món đồ nhỏ ở bên trong. Đây là một ví dụ về gói tuốc nơ vít trên Amazon. Một trong những lợi ích của việc có một trang web Kinh doanh trực tuyến tốt là nó cho phép các khách hàng của bạn một lựa chọn tùy chỉnh gói sản phẩm của họ. Đây là một ví dụ đơn giản của các gói tùy chỉnh trên trang web của Chinese Southern Belle. Nếu bán hàng theo gói trên một nền tảng trực tuyến chẳng hạn như Amazon, Jet hoặc Walmart, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu chính sách của họ và tuân thủ tất cả các yêu cầu về liệt kê danh mục và sản phẩm.

Bán hàng theo gói sản phẩm là một cách tuyệt vời để tăng giá bán trung bình mỗi sản phẩm, để phục vụ các khách hàng với những sản phẩm làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, và để tận dụng đưa các sản phẩm hiện tại vào những danh mục các sản phẩm mới và khác. Chúng có thể mang đến lợi nhuận cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô. Khi nghiên cứu và lên kế hoạch các gói sản phẩm mới, hãy luôn tính đến khả năng mở rộng quy mô của chúng ngay cả khi chúng tẻ nhạt và không có khả năng bán tốt ở thời kỳ ban đầu. Ngay khi bạn xác định được các sản phẩm có khả năng bán tốt, nếu chúng được thiết kế tốt, chúng sẽ hoàn toàn có khả năng triển khai ở quy mô lớn. Việc lên kế hoạch gói sản phẩm tốt là sự kết hợp của nghệ thuật và khoa học. Dưới đây là một số tips để bạn có thể bắt đầu:

  1. Nghiên cứu để biết các khách hàng đã mua những thứ gì cùng nhau

Hãy tìm trên trang web của riêng bạn hoặc sử dụng dữ liệu của thị trường buôn bán trực tuyến để xem các khách hàng hay mua những mặt hàng gì cùng với nhau. Nhiều trang web sẽ cho bạn biết các khách hàng một khi đã mua một sản phẩm nào đó thì cũng sẽ mua một sản phẩm khác tương ứng. Điều này có nghĩa là họ muốn bán cho bạn nhiều thứ hơn nhưng chúng ta có thể sử dụng nó để lên chiến lược xây dựng các gói sản phẩm. 

  1. Sử dụng truyền thông xã hội để nghiên cứu

Mạng internet giúp chúng ta có khả năng tìm hiểu về các nhóm người khác nhau ngay tại văn phòng làm việc của mình. Các nhóm Facebook, Instagram, blogs, Pinterest và Reddit là một trong số những nơi để tìm hiểu thêm về một nhóm khách hàng cụ thể nào đó. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm hiểu về “màu sắc dành cho người trưởng thành”, hãy tham gia và âm thầm tìm hiểu (đừng tương tác, chỉ đọc) trong một số nhóm trên Facebook. Có những nhóm có tới hơn 50.000 thành viên! Hãy xem mọi người chia sẻ những gì. Chỉ cần nhìn thấy những gì các thành viên rất tự hào chia sẻ với mọi người trong nhóm đã là một sự học hỏi thực tế tuyệt vời cho bạn. Đừng cố gắng bán hàng cho họ trong nhóm này, hãy sử dụng chúng chỉ cho mục đích tìm hiểu và học hỏi. Nếu bạn thực sự muốn bán hàng ở trong nhóm, luôn yêu cầu sự cho phép của những người điều hành nhóm.

  1. Cung cấp giải pháp trọn gói cho khách hàng

Liệu khách hàng của bạn có phải chạy đến cửa hàng khác để mua những sản phẩm khác nhằm kết hợp với những sản phẩm mà họ vừa mới mua của bạn hay bạn có thể đáp ứng tất cả những sản phẩm liên quan đến nhau trong cùng một cửa hàng? Hãy tìm hiểu kỹ về hành vi và suy nghĩ của khách hàng (bạn thậm chí còn có thể nói chuyện với một vài người trong số họ) và cố gắng hết sức để cung cấp cho họ tất cả mọi thứ trong một quy trình mua sắm dễ dàng.

  1. Tìm kiếm các mặt hàng phổ biến nhưng chưa được tối ưu hóa trên trang web hoặc trên trang liệt kê sản phẩm

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một thứ gì đó trên mạng trực tuyến có doanh số bán hàng rất cao và tự hỏi tại sao? Tại sao mọi người lại có thể mua những sản phẩm với những hình ảnh giới thiệu tồi tệ, mô tả sản phẩm sơ sài và có những bài đánh giá khủng khiếp như thế này? Lý do có thể là các khách hàng không có sự lựa chọn tốt hơn. Hãy xem liệu bạn có thể tạo ra một sản phẩm hoặc gói sản phẩm tương tự và có cách tiếp cận tốt hơn. Nếu bạn có thể làm như vậy, đồng nghĩa với việc bạn đã tận dụng tốt những điểm yếu của đối thủ để xác định được nhu cầu của khách hàng, bây giờ bạn chỉ cần làm tốt hơn và mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng!

Gói sản phẩm này trên Amazon.com có hình minh họa không chuyên nghiệp và có thiết kế rất khó nhìn. Tuy nhiên, với một sub-rank ở mức dưới 2K, nó xứng đáng cần phải cải thiện nhằm đạt hiệu suất kinh doanh cao hơn!  

  1. Đọc bài đánh giá!

Những bài đánh giá của đối thủ cạnh tranh và của chính bạn là nguồn thông tin vô giá. Các khách hàng sẽ nói cho bạn chính xác những gì họ muốn và những gì là hạn chế của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện bất kỳ sản phẩm nào cho dù nó có được bán theo gói sản phẩm hay không. Hãy học hỏi cả những lời đánh giá tích cực lẫn tiêu cực. 

Bài đánh giá này cho bạn biết rằng chiếc máy ép tỏi quá nhỏ. Hãy thay đổi và bán chiếc máy ép tỏi to hơn hoặc tốt hơn, hãy tạo gói sản phẩm với một số kích thước khác nhau cho những loại tỏi có kích thước khác nhau tương ứng. 

Bài đánh giá này cho chúng ta biết khách hàng hưởng lợi từ một chiếc túi tái sử dụng để lưu trữ chiếc máy ép tỏi ở bên trong. Đây dường như là một GÓI tuyệt vời!

Cordelia là CEO của Scanner Society, một tổ chức có chức năng tương tự như Phòng Thương Mại cho Amazon và các sellers trực tuyến khác. Họ cung cấp nguồn lực và hỗ trợ trực tuyến và ngoại tuyến cho các doanh nhân kinh doanh trực tuyến. Bà cũng đã bán thành công nhiều gói sản phẩm và giảng dạy các chiến lược xây dựng gói sản phẩm cho các sellers. Đăng ký khóa học miễn phí của bà về xây dựng gói sản phẩm ở đây.

Comments

comments